หมวกกันน็อค HJC RPHA 1N Red Bull Austin GP

Avatar admin
หมวกกันน็อค HJC RPHA 1N หน้าเรื่อง

เปิดตัว หมวกกันน็อค HJC RPHA 1N Red Bull Austin GP ที่อเมริกาเพื่อต้อนรับการกลับมาเปิดสนามหลังสถานการณ์โควิดเริ่มควบคุมได้

โดยล่าสุดได้มีข่าวเกี่ยวกับการเปิดตัวหมวกกันน็อครุ่นใหม่เพื่อต้องรับการกลับมาของการแข่งขันศึก MotoGP หลังจากมีหลายเหตุผลเกิดขึ้นและที่สำคัญเลยคือ สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิดที่อเมริกาเริ่มอยู่ในระดับที่ดีขึ้นโดยเจ้า หมวกกันน็อค HJC RPHA 1N นั้นได้ถูกเปิดตัวออกมาเพื่อต้อนรับการกลับมาของรายการแข่งชื่อดังหลังจากหลายสนามไม่สามารถเปิดทำการแข่งขันได้ ทั้งที่ อเมริกา และ ญี่ปุ่น เองก็ดี

ซึ่งกินเวลานานมากรวมๆ กันก็ผ่านมาแล้วกว่า 30 เดือน เลยทีเดียวที่ไม่ได้มีการจัดงานการแข่งขันที่เต็มรูปแบบได้อย่างปกติ โดนรายการแข่งขันอย่าง Austin , Texas’ Circuit of the Americas ก็ได้เปิดฉากขึ้นในวันที่ 1-3 ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมาเมื่อไม่นานนี้เอง

หมวกกันน็อค HJC RPHA 1N ด้านข้าง

โดยลวดลายของหมวกรุ่นนี้นั้นก็ถูกออกแบบมาได้อย่างสวยงามลงตัว ดูโดดเด่นไม่ได้เยอะจนเกินไป และที่สำคัญคือการวางข้อความได้ดูลงตัวและเทห์แบบสุดๆ ซึ่งลวดลายบนหมดก็จะเป็นชุดลายเส้นแทบสี 3 สี เพื่อแบ่งช่วงโทนของหมวก (ใช้แบ่งจากสีขาวเป็นสีน้ำเงินแบบไล่ระดับ)

พร้อมด้วยลายโลโก้ Red Bull ที่สวยงามลงตัวพอดีมากๆ อีกทั้งตัวหนังสือด้านล่างโลโก้ที่เป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีที่ Grand Prix of the Americas อีกด้วย ดูสวยงาม เท่ห์ในแบบสมัยใหม่ ถูกใจวัยรุ่นสุดๆ

หมวกกันน็อค HJC RPHA 1N ด้านหน้า

ซึ่งเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้เกิดการเปิดตัวหมวกกันน็อครุ่นนี้ขึ้นมานั้นก็เพราะว่าทางสนาม Red Bull Austin GP นั้นได้มีผู้สนับสนุนเจ้าใหญ่ๆ อย่าง Red Bull และ HJC อยู่นั่นเอง โดยผู้ผลิตหมวกกันน็อครายใหญ่อย่าง HJC ของทางเกาหลี  ก็ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับทาง Red Bull มาโดยตลอด

ซึ่งระหว่างสองแบรนด์นี้หากเราย้อนกลับไปในครั้งก่อน Red Bull MotoGP Rookies Cup ที่ทาง HJC ก็ได้เป็นผู้ให้การสนับสนุนอย่างดีซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งในผู้ผลิตหมวกกันน็อครายใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว 

หมวกกันน็อค HJC RPHA 1N ด้านหลัง

ซึ่งในครั้งนี้ Joe Roberts นักบิดชาวอเมริกันจากรายการ Moto2 ได้รับการสนับสนุนจาก Red Bull และ HJC ในการสวมหมวกกันน็อคเปิดตัวรุ่นนี้ และอีกอย่างเลยที่ถูกบรรจงใส่ลงไปในหมวกรุ่นนี้นั่นก็คือ ตัวหมวกได้มีการใส่ความหมายแฝงเอาไว้อยู่ด้วย

การใช้สีสามสีพร้อมเส้นสายแบบรายการแข่งรถย้อนยุค RHPA 1N เป็นการสื่อถึงความเคารพต่อประวัติศาสตร์ในการแข่งรถ American Grand Prix ในอดีดที่ผ่านมา และ หมวกรุ่นนี้จะเป็นรุ่นแรกที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในอเมริกาอีกด้วย 

สำหรับเหล่านักบิดคนไหนที่ชอบสะสมหมวกกันน็อคเท่ห์ๆ หรือหมวกกันน็อคที่ถูกผลิตขึ้นเนื่องในโอกาศพิเศษบางอย่างแล้วละก็คงต้องถูกใจในสิ่งนี้อย่างแน่นอน ซึ่งสเปกของของหมวก RHPA 1N นั้นก็เทียบเท่ากับระดับที่นักแข่งใช้แข่งในสนามทุกอย่างเลยอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นส่วนของวัสดุ PIM + การให้ป้องกันและรับแรงกระแทกขั้นสูง ภายใน Silvercool และ ผ่านมาตรฐาน FIM ที่สามารถนำไปใช้ในการแข่งขันระดับโลกอย่าง MotoGP ได้อีกด้วย

สำหรับเรื่องราคาของหมวกกันน็อค RHPA 1 รุ่น Red Bull Austin GP นั้นมีการรายงานว่า จะถูกวางจำหน่ายในช่วงเดือน ธันวาคม 2021 ที่สหรัฐอเมริกาในราคา 949.99 ดอลลาร์ หรือราวๆ 31,700 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ) ถ้าสินค้าชิ้นนี้ถูกนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแล้วคาดว่าราคาค่าตัวอาจจะสูงถึงราวๆ 40,000 ต้นๆ เลยก็เป็นได้

ติดตาม ข่าวสารรถมอเตอร์ไซค์ ข่าวบิ๊กไบค์ ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ : ข่าวสารรถมอเตอร์ไซค์

ติดตาม ข่าวรถมอเตอร์ไซค์ ข่าวจักรยานยนต์ ข่าวบิ๊กไบค์ ทุกรุ่นทุกยี่ห้อGGezBikeco

Facebook FanPage : GGezBikeco

เรียบเรียงโดย GGezBikeco 

Next Post

เปิดตัวใหม่ Yamaha Limi 125 รุ่นปี 2022 ที่ประเทศใต้หวัน !!

เปิดตัวสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง Ya […]
New Yamaha Limi 125 2022 หน้าปกเรื่อง