เผยโฉมใหม่ Yamaha TMAX 2022 สวยล้ำสมัย โฉบเฉี่ยวกว่าเดิม !!

Avatar admin
Yamaha TMAX 2022 หน้าปกเรื่อง

เผยรูปโฉมใหม่ ที่ดูทันสมัย และ โฉบเฉี่ยวกว่าเดิม Yamaha TMAX 2022 สวยสะดุดทุกสายตาแน่นอน !!

เผยภาพใหม่ของ Yamaha TMAX 2022 อย่างเต็มรูปแบบ สวยงาม โฉบเฉี่ยว กว่าเดิมพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ถูกใจหลายๆ คนอย่างแน่นอน สำหรับเจ้า รถสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ รุ่นนี้ ซึ่งความพิเศษของมันไม่ใช่แค่การปรับเปลี่ยนรูปร่างภายนอกเพียงอย่างเดียว มันยังถูกพัฒนาศักยภาพอย่างสมบูรณ์แบบ ตามยุคสมัยอีกด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าจัดเต็ม คุ้มค่าสุดๆ น่าจับจองเป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้เหล่าสาวก ยามาฮ่า ต่างตาลุกวาวได้จริงๆ

Yamaha TMAX 2022 รูปโฉม

การออกแบบและดีไซน์

สำหรับในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอก การออกแบบ ดีไซน์ ของ Tmax 2022 รุ่นใหม่นี้นั้นเราก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่สายตาเรามองไปที่มันเลย ด้วยการออกแบบชุดไฟหน้าใหม่ ที่ยกระดับความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ดูคม และ โฉบเฉี่ยวมากกว่าเดิม แม้มองเผินๆ จะเหมือนว่าไฟหน้าจะมีขนาดที่เล็กลงกว่ารุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ประสิทธิภาพยังคงเดิม ด้วยการยกชุดไฟหน้าให้สูงขึ้นไปอีก ทำให้ระยะการส่องแสงของชุดไฟนั้นมีความสว่างที่สูงขึ้นไม่ตกพื้นหน้ารถเหมือนรุ่นก่อนนัก 

Yamaha TMAX 2022 ดีไซน์

และในส่วนของชุดเบาะนั่งก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ดูหรูหรามาขึ้นกว่าเดิม ด้วยเบาะแบบ 2 ชั้น ที่เหมือนจะปรับให้ผู้ขับขี่มีพื้นที่นั่งที่มากกว่าเดิม และ เบาะรองพิงหลังแบบตูดมดจะทำให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่ในระยะทางที่ไกลได้ดีกว่าเดิม และช่วงท้ายที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ต่างจากรุ่นก่อนเล็กน้อย เพื่อให้ดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น

โดยเจ้า ยามาฮ่า ทีเม๊ก 2022 รุ่นใหม่นี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของชุดไฟหน้าอย่างที่เราเกริ่นนำไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งพวกเขาเลือกที่จะใช้ชุดไฟหน้าคู่แบบแยกส่วนรูปแบบใหม่ ซึ่งจะใช้มีการใช้หลอดแบบ LED ทั้งหมดถึง 4 ดวง ที่จะมอบความสว่างให้อย่างมากพอ เมื่อขับขี่ในช่วงเวลากลางคืน โดยในการปรับปรุงรูปแบบชุดไฟหน้าใหม่นี้นั้นได้รับแรงบันดาลใจจากมากจาก โมเดลของรถมอเตอร์สปอร์ต นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มช่องระบายอากาศที่บริเวณด้านล่างซ้ายและขวาของชุดไฟหน้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบ แอโรไดนามิก ให้ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Yamaha TMAX 2022 ชุดไฟหน้าแบบใหม่

ในส่วนของช่วงท้ายรถนั้น จะมีการใช้ระบบไฟท้ายแบบ LED เช่นกัน ซึ่งชุดไฟท้าย หรือ ไฟเบรกนั้นจะได้รับการออกแบบให้อยู่ในรูปทรงตัวอักษร T นั่นเอง เป็นการแสดงถึงเอกลักษณ์ ของรถสกู๊ตเตอร์รุ่น Tmax โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร 

Yamaha TMAX 2022 ชุดไฟท้ายตัว T

เครื่องยนต์

สำหรับเครื่องยนต์ หรือ หัวใจหลักของรถ Tmax 2022 นี้นั้นก็จะใช้เครื่องยนต์ในเจเนอเรชั่นที่แล้วอยู่ นั่นก็คือ เครื่องยนต์ขนาด 562 ซีซี. แบบ 2 ลูดสูบ DOCH 4 วาล์ว มาพร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 47 แรงม้าที่ 7,500 รอบ/นาที และ แรงบิดสูงสุดที่ 55.7 นิวตัวเมตรที่ 5,250 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยสายพาน และ ระบบเครื่องยนต์ผ่านมาตราฐาน EURO5 รุ่นใหม่ 

Yamaha TMAX 2022 เครื่องยนต์

ตัวถัง/โครงสร้างรถ

ในส่วนของโครงสร้างของ Tmax 2022นั้นจะมีรายละเอียดคร่าวๆ ประมาณนี้ มิติของตัวรถจะอยู๋ที่ 2,195 x 780 x 1,415-1,525 มม. หรือ ความยาว 2,195 มม. , ความกว้าง 780 มม. , ความสูง 1,415-1,525 มม. ตัวรถจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 220 กก. มาพร้อมระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบกลับหัว ขนาด 41 มม. มาพร้อมกับ ดิสก์เบรกคู่ ขนาด 267 มม. และ ระบบกันสะเทือนหลัง แบบโมโนช็อค พร้อมไดรฟ์ด้านหลัง สวิงอาร์มอลูมิเนียม พร้อม ดิสก์เบรกขนาด 282 มม. เสริมความมั่นใจได้อีกขั้นกับระบบเบรก ABS 

Yamaha TMAX 2022 ระบบกันสะเทือนหลัง

ล้อเป็นแบบ ล้อแม็ก ฟอร์จน้ำหนักเบา มีขนาด ล้อหน้า 120/70R15M/C 56H และ ล้อหลัง 160/60R15M/C 67H ความจุถังน้ำมันเชื่อเพลิงจะอยู่ที่ 15 ลิตร ใช้เชื้อเพลิงชนิด แก๊สโซฮอล์ 95 (E10) หรือ เบนซิน 95

ที่ใต้เบาะรองนั่งจะมีช่องเก็บของขนาดใหญ่พร้อมช่องสำหรับวางแบตเตอร์รี่ ซึ่งสามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ถึง 2 ใบ

เทคโนโลยีที่น่าสนใจ และ อื่นๆ

โดยในส่วนของเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถเห็นได้ชัดเลยก็คือ ในส่วนของหน้าจอแสดงผลแบบใหม่ที่ถูกพัฒนามาให้มีความทันสมัยมากขึ้นด้วยระบบจอ TFT แบบเต็มพิกัดที่มีขนาดถึง 7 นิ้ว สามารถเชื่อต่อกับมือถือสมาร์ทโฟนได้ด้วยระบบ บลูทูธ , ไวไฟ หรือ ช่องเสียบสาย USB บริเวณด้านหน้ารถก็ได้

โดยระบบสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน แล้วใช้งายจอยสติกคอนโทรล หรือ ระบบควบคุมที่แฮนด์ด้านซ้ายเพื่อ ควบคุมการทำงาน และ สั่งงานต่าง ๆ  ได้ เช่น ฟังเพลง หรือ รับสายโทรศัพท์ หรือ จะอ่านข้อความก็ได้ นอกจากนี้ยังมีระบบนำทางของทาง Garmin ที่สามารถบอกเส้นทางแบบโค้งต่อโค้งได้  แต่อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่าย หรือ ค่าบริการในการใช้งานส่วนนี้เพิ่ม หรือ อาจจะไม่รองรับในบางประเทศ

โดย Yamaha TMAX เคยมีวางจำหน่ายอยู่ 3 สีหลัก คือ สีเทา Sword Grey , สีน้ำเงิน Icon Blue และ สีเหลือง (Yellow)

ในรุ่น New TMAX Techmax มีอีก 2 สีสันให้เลือก คือ สีดำ (Dark Petrol) และ สีเทา (Power Grey) โดยสำหรับรุ่นนี้จะมีการเพิ่มลูกเล่นพิเศษ เข้ามาอีก เช่น ชิลด์หน้าแบบปรับไฟฟ้า ได้ ระบบอุ่นเบาะ/อุ่นมือ ระบบครูซคอนโทรล สามารถปรับตั้งค่าพรีโหลดได้ และ สวิตช์ควบคุมแบบมีไฟแบ็กไลท์ พร้อมด้วยวัสดุพรีเมียมภายในตัวรถ

ราคารถ Yamaha TMAX 2022

ในส่วนของรถคาตัวรถ TMAX 2022 นั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดการณ์เอาไว้ได้เลยว่าจะต้องมีราคาสูงกว่ารุ่นก่อนหน้าเยอะมากแน่ๆ เนื่องด้วย ระบบ ลูกเล่น และเทคโนโลยี ที่อัดเต็มเข้าไปนี้นั้น เยอะเอามากๆ และน่าสนใจแบบสุดๆ สำหรับเหล่าสาวก หรือ ผู้ที่ชื่นชอบและมองหารถสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ สไตล์สปอร์ตสกู๊ตเตอร์ อยู่ก็เก็บเงินรอกันได้เลย ปีหน้านี้ มาแน่ !!

สเปครถ Yamaha TMAX 2022

ติดตาม ข่าวรถมอเตอร์ไซค์ ข่าวบิ๊กไบค์ ข่าวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ : ข่าวรถมอเตอร์ไซค์

ติดตาม ข่าวสารรถมอเตอร์ไซค์ ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ : ข่าวสารรถมอเตอร์ไซค์

ติดตาม ข่าวรถมอเตอร์ไซค์ ข่าวจักรยานยนต์ ข่าวบิ๊กไบค์ ทุกรุ่นทุกยี่ห้อGGezBikeco

Facebook FanPage : GGezBikeco

เรียบเรียงโดย GGezBikeco 

Next Post

เปิดตัวตามคาด Bimota KB4 ภายในงาน EICMA 2021

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ BIMOTA […]
BIMOTA KB4 Eicma 2021 หน้าปกเรื่อง